Xin chào, chào mừng bạn đến thăm trang web chính thức của chúng tôi, chúng tôi sẽ phục vụ bạn tận tình!

đường dây nóng

0755-28952752

Phân phối hậu cần là chìa khóa cho sự cạnh tranh của các thương hiệu may mặc hiện nay

thời gian phát hành:2020-07-21Phổ biến:239

Trong những năm gần đây, ngành công nghiệp quần áo của Trung Quốc đã phát triển nhanh chóng và có những bước tiến vượt bậc, đồng thời, các nhà sản xuất quần áo cũng đang phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt, nhiều công ty quần áo cũng đang tìm tòi những cách thức mới để giảm chi phí và nâng cao hiệu quả. Dựa vào mạng lưới thông tin mạnh mẽ, phương thức hoạt động chuyên nghiệp, hệ thống phân phối hiệu quả cao và phương thức dịch vụ toàn diện, logistics hiện đại đã thể hiện sức mạnh to lớn trong việc tăng tần suất luân chuyển sản phẩm và giảm chi phí tồn kho của doanh nghiệp.

“Trong quá trình chuyển đổi từ nền kinh tế thị trường sâu rộng sang nền kinh tế thị trường chuyên sâu, biểu hiện rõ nhất trên thị trường thương hiệu may mặc là nhiều thương hiệu ngách sẽ thay thế các thương hiệu quy mô lớn đó, dù là doanh nghiệp thương hiệu may mặc quy mô lớn hay thương hiệu ngách. Các doanh nghiệp thương hiệu quần áo ban đầu, hậu cần và quản lý phân phối quyết định tốc độ phát triển thương hiệu, và cũng ảnh hưởng đến mạch máu cạnh tranh thương hiệu quần áo. ”Chen Dapeng, chủ tịch Hiệp hội may mặc Trung Quốc, cho biết trong một cuộc phỏng vấn với các phóng viên.

Tại Triển lãm Hàng may mặc Quốc tế Trung Quốc 2009 được tổ chức cách đây không lâu, các phóng viên đã cố gắng tìm hiểu tình trạng hậu cần của một số công ty may mặc tại địa điểm triển lãm. Tuy nhiên, trong số hơn chục nhà triển lãm của các công ty quần áo lớn nhỏ được tư vấn, chỉ có một số đại diện công ty có thể trao đổi với phóng viên về hiện trạng ngành quần áo và công tác hậu cần của công ty, trong khi hầu hết những người được tư vấn khác đều chỉ là những công việc hậu cần đơn giản. Đất đai được hiểu là giao thông vận tải hoặc kho bãi, thậm chí một số công ty chưa thành lập bộ phận hậu cần chuyên dụng.

So với các thương hiệu được bán trực tuyến, các thương hiệu quần áo với phương thức bán hàng truyền thống đã bị cản trở trong R&D, tồn kho, thông tin và các khía cạnh khác do không đủ liên kết hậu cần.

Kỷ nguyên tập trung vào sản xuất và bỏ bê hậu cần đã vĩnh viễn không còn nữa

Một chuyên gia kinh tế trong ngành nói với phóng viên: “Cách đây 3 năm, tình hình thị trường là cầu logistics vượt 5% cung, nếu không có nhà cung cấp trực tiếp tìm người giao nhận thì hàng hóa sẽ bị mắc cạn. Tất nhiên, khâu hậu cần quần áo chỉ là một mảng của logistics. Chi nhánh. Logistics của Trung Quốc vẫn là một ngành công nghiệp mặt trời mọc. Logistics có tiềm năng phát triển lớn ở Trung Quốc, và việc ứng dụng logistics vào quần áo có tiềm năng lớn. Bắc Kinh, Thượng Hải, Thâm Quyến và những nơi khác coi logistics là phát triển kinh tế. Đây là một khía cạnh rất quan trọng của phát triển kinh tế, đây là cơ hội tốt để phát triển kinh tế. "

Do giá đất tăng cao nên các nhà kinh doanh thích để hàng hóa chạy trên đường thay vì ở trong kho. Một thương nhân của một thương hiệu quần áo phụ nữ ở Quảng Đông cho biết: "Doanh thu hàng năm của một công ty quần áo phụ nữ là khoảng 150 triệu nhân dân tệ, nhưng hàng tồn kho của công ty này chiếm hơn 150 triệu nhân dân tệ. Nếu công ty sử dụng tỷ suất lợi nhuận hàng năm 10% để tính Nói cách khác, việc chiếm dụng quỹ hàng tồn kho tương đương với lợi nhuận 10 năm của nó. Ngay cả khi quỹ hàng tồn kho của các sản phẩm mới trong mùa hiện tại là khoảng 60 triệu nhân dân tệ (hoàn nhập từ doanh số bán hàng của nó), thì quỹ sẽ bị chiếm dụng bởi hàng tồn kho chậm chạp của nó Nó cũng vượt quá 90 triệu nhân dân tệ. "

Có thể thấy rằng hầu hết các quỹ của nó đều bị chiếm dụng bởi hàng tồn kho, và công ty này sẽ phải đối mặt với một thử thách gay gắt về việc quay vòng vốn kém hiệu quả.

Chi phí logistics của doanh nghiệp vẫn ở mức cao, đặc biệt là chi phí tồn kho cao, liên quan trực tiếp đến lượng hàng hóa tồn đọng nhiều trong kho. Nhưng lúc này, nhiều nhà quản trị doanh nghiệp sẽ đặt câu hỏi: "Hàng tồn kho của công ty mình là bao nhiêu? Nếu tồn kho ít mà cửa hàng hết hàng không đủ bán thì sao? Nếu tồn kho nhiều thì chi phí cao, có thể tồn đọng. Tôi biết điều này. Nhưng vì Tôi đang phải đối mặt với một lượng lớn khách hàng, khách hàng của tôi yêu cầu tôi phải đáp ứng nhanh và có thể bổ sung và phân phối hàng kịp thời cho khách hàng, nếu phản hồi chậm tôi có thể mất khách hàng, vấn đề này không được giải quyết và chỉ bàn về hàng tồn kho Chiều cao là vô nghĩa. "

Ngày nay, sự phát triển của ngành logistics đã trở thành một phần quan trọng của ngành may mặc. Tuy nhiên, nhiều công ty kinh doanh quần áo quy mô lớn vẫn duy trì phương thức phân phối hàng tận gốc, đó là phương thức hậu cần vận chuyển đến các đại lý tỉnh hai, ba lần trong năm. Một số công ty quần áo nam nổi tiếng ở Phúc Kiến đã đặt hàng từ một năm trước, chủ yếu là từ bốn tháng trước. Phương thức giao hàng bổ sung chỉ được thực hiện bởi các công ty thương hiệu quần áo nữ ở Thâm Quyến và Quảng Châu.

Tầm quan trọng của quản lý hậu cần trong chiến lược thương hiệu

"Tại các doanh nghiệp gia công hàng may mặc trong nước, người ta thường coi trọng khâu thiết kế và sản xuất, nhưng với tư cách là một hệ thống hậu cần không thể thiếu hỗ trợ cho hệ thống sản xuất hàng may mặc, nó chưa được quan tâm nhiều với sự tiến bộ và đa dạng của các khái niệm, phương pháp và công nghệ quản lý hậu cần hiện đại. Các công ty sản xuất và gia công hàng may mặc đang bắt đầu chú ý đến hệ thống hậu cần của riêng họ. Thị trường hậu cần của Trung Quốc vẫn còn một số điểm kém hiệu quả, một phần là do hệ thống hàng tồn kho chưa đủ mạnh và chi phí lưu kho cao hơn so với các nước phát triển. " Chuyên gia ngành tư vấn quản lý Yang Dayun cho biết, “Chi phí hậu cần chung ở Trung Quốc sẽ chiếm 20% toàn bộ chi phí, cao hơn nhiều so với 10% ở Hoa Kỳ. Ngành quần áo thường do điều kiện hậu cần không đủ, nên một phần giá trị của quần áo là vận chuyển. Bị mất trong quá trình này. "

Thật vậy, sẽ là vô nghĩa nếu chỉ xem xét vấn đề tồn kho, vì hàng tồn kho của công ty phân phối quần áo phục vụ khách hàng và kinh doanh bán hàng của công ty, nên một yếu tố nữa cần được quan tâm ở đây là sự hài lòng của khách hàng. Việc thực hiện hậu cần của nhiều thương hiệu quần áo không đáp ứng một số yêu cầu nhất định. Một số trợ lý cửa hàng và quản lý cửa hàng đích thân đến nhận và giao hàng. "Một số thương hiệu đã nói về vấn đề cung ứng từ băng 16 đến 18 mỗi năm. Họ dựa vào việc thuê ngoài quản lý hậu cần để hoàn thành công việc phân phối tinh chỉnh. Có thể nói, thuê ngoài hậu cần là một ý tưởng hay", Yang Dayun nói với các phóng viên, "Tuy nhiên, việc quản lý hậu cần đang được tiến hành. Điều cần thiết là sự cân bằng giữa tồn kho và sự hài lòng của khách hàng, và quản lý hậu cần của các công ty phân phối quần áo chủ yếu là quản lý hai đầu của quy mô này. "

Về việc làm thế nào để nắm bắt tình hình kịp thời, các công ty cần đưa ra chiến lược kinh doanh cụ thể từ khía cạnh sự hài lòng của khách hàng và chi phí tồn kho. Yang Dayun nói với các phóng viên: "Hệ thống ERP có thể giúp các thương hiệu, bởi vì chỉ có hệ thống ERP mới có thể đo lường hiệu suất của nhân viên, mức độ hài lòng của khách hàng và chi phí hàng tồn kho của công ty một cách kịp thời và đưa ra quyết định sau khi đánh giá toàn diện."

Tất nhiên, hệ thống ERP chỉ là một công cụ trong quá trình vận hành và quản lý doanh nghiệp, tuy là một công cụ tương đối thông minh nhưng xét cho cùng nó không thể thay thế các yếu tố khác của hoạt động doanh nghiệp. Nếu bạn muốn giải quyết những vấn đề cốt lõi của quản lý logistics doanh nghiệp, bạn cũng cần phải làm tốt công tác quản lý từ ba cấp chiến lược, kế hoạch và vận hành.

Người phụ trách thương hiệu Fujian Jinba nói với các phóng viên: “Trên thực tế, điều mà các công ty quần áo quy mô lớn phải giải quyết chính là nâng cao nhận thức của quản lý đối với việc bán và sửa chữa sản xuất.“ Đến năm 2005, Trung Quốc sẽ xây dựng 200.000 km đường và chi 120 tỷ đô la Mỹ để nâng cấp cơ sở hạ tầng. Về xây dựng, đây là cơ hội rất tốt, đồng nghĩa với việc quản lý logistics sẽ dễ dàng hơn trong vài năm trở lại đây, tuy nhiên, ngày càng có nhiều doanh nghiệp quy mô lớn bắt đầu thành lập cụm sản xuất, và điểm mạnh của họ là sản xuất, giải quyết vấn đề phân phối logistics ngược dòng. Lợi thế của việc kiểm soát chi phí của các công ty là trong quá trình chuyển vải thành quần áo may sẵn, điều này sẽ gây lãng phí số lượng lớn sau khi nhập hàng xong ”.

Các bác sĩ cho biết:

Các biện pháp ERP cho sự hài lòng của khách hàng

Do chuỗi công nghiệp dài của ngành quần áo, các công ty phân phối quần áo có thể là các công ty thương hiệu quần áo mà năng lượng chính nằm ở việc xây dựng thương hiệu, thiết kế sản phẩm và tổ chức sản xuất, tất nhiên họ cũng sẽ thành lập các phòng ban chức năng tương tự như các công ty tiếp thị (marketing center). Thực hiện các chức năng mở rộng kênh, quản lý thị trường và phân phối hàng hóa. Cũng có công ty phân phối quần áo chỉ là đại lý quần áo chuyên nghiệp, làm đại lý cho một số thương hiệu nổi tiếng trong và ngoài nước trên một lĩnh vực nhất định, chức năng chính là thu mua sản phẩm, mở rộng kênh, quản lý thị trường, phân phối và bán lẻ sản phẩm.

Thương hiệu Rimula đã giới thiệu hệ thống ERP vào năm 2007. Mục đích là giúp thông tin từ chủ thương hiệu đến thiết bị đầu cuối của người tiêu dùng không bị cản trở. Người phụ trách thương hiệu cho biết việc thành lập hệ thống ERP nội bộ của công ty chủ yếu để hướng dẫn độ chính xác của quản lý hậu cần. Ông nói: "Những gì chúng tôi đã nói Sự hài lòng của khách hàng không đề cập đến sự hài lòng của người tiêu dùng cuối cùng, mà là sự hài lòng của các công ty phân phối hạ nguồn (tổng đại lý, đại lý, bên nhận quyền, nhà phân phối) của công ty phân phối quần áo có liên quan đến công ty phân phối hạ nguồn Hoạt động kinh doanh chính bao gồm: đặt hàng (hợp đồng tương lai), bổ sung, phân phối, phân bổ, trả hàng, đối chiếu, thanh toán và dịch vụ sau bán hàng. Trong các liên kết kinh doanh này, vấn đề nào sẽ khiến sự hài lòng của khách hàng thấp? "

Nhiều người trong ngành được phóng viên phỏng vấn bày tỏ quan điểm của họ về sự phát triển của hậu cần quần áo với "vẫn còn rất nhiều dư địa để phát triển trong hậu cần quần áo". Nhiều người trong ngành đã nói rằng trong ngành công nghiệp may mặc hiện nay, các doanh nhân đang trong giai đoạn chuyển tiếp trong hiểu biết của họ về hậu cần may mặc.

"Với sự phát triển và quảng bá thương hiệu trong ngành quần áo, hậu cần ngày càng trở nên quan trọng hơn trong sự phát triển của toàn ngành. Điều này chắc chắn là có cơ sở. Một số nhà khai thác do thay đổi triết lý kinh doanh nên đã quan tâm nhiều hơn đến hậu cần so với trước đây. Với sự cải tiến lớn hơn, một số công ty cũng coi mối liên kết hậu cần trong quá trình hoạt động thương hiệu của họ là một chủ đề quan trọng để nghiên cứu, và một số thậm chí còn đưa hậu cần vào chương trình nghị sự rất quan trọng ", Wang, Tổng thư ký Hiệp hội May mặc Quốc gia Trung Quốc Zhuo đã khẳng định đầy đủ về tầm quan trọng của dịch vụ hậu cần của các công ty may mặc. Theo quan điểm của Wang Zhuo, việc các nhà lãnh đạo doanh nghiệp ngày càng chú trọng vào hậu cần phản ánh hy vọng tha thiết của ngành công nghiệp quần áo vào sự phát triển của dịch vụ hậu cần quần áo. Tuy nhiên, Wang Zhuo cũng cho rằng các doanh nhân vẫn cần nâng cao hơn nữa hiểu biết đúng đắn của mình về hậu cần quần áo.

"Trên thực tế, mặc dù nhiều công ty may mặc rất coi trọng hậu cần và sẵn sàng đầu tư, nhưng nhiều người có trách nhiệm lại không biết cách sử dụng nguồn lực hậu cần, cũng như không biết giá trị mà sự đầu tư đó có thể mang lại, vì vậy nhiều công ty đã Theo Luo Zheng, Giám đốc hậu cần của Tập đoàn Qipai, những trở ngại hiện nay trong việc hiểu về logistics không còn là vấn đề doanh nghiệp có coi trọng logistics hay không.

Trên thực tế, về vấn đề doanh nhân hiểu như thế nào về hậu cần quần áo, có rất nhiều người có quan điểm giống như Luo Zheng. Trong mắt những người này, giai đoạn chuyển đổi trong nhận thức của các doanh nhân là liệu họ có thể hiểu về hậu cần hay không. Ở mức độ hiểu biết cao hơn, liệu chúng ta có thể thực sự nhận ra giá trị thực sự của dịch vụ hậu cần cho các công ty may mặc hay không.

  • Thông tin liên lạc
  • Người liên hệ:Anh Yi
  • Điện thoại di động:0755-28952752
  • Địa chỉ:Tòa nhà Ankuaiyun, số 3 đường Wenkeng, phố Nanwan, quận Longgang, Thâm Quyến
Liên kết
Mạng miền Jun
Baidu
tham mưu

điện thoại:

0755-28952752

  • Mã QR wechat

bản quyền © Thâm Quyến An Express Logistics Co., Ltd. Phiên bản PC | Phiên bản điện thoại
Mã QR wechat
0755-28952752
Truy vấn vận đơn: